2/ Sử dụng Flash Magic, diy cáp

Hôm nay ta sẽ bàn qua về flash magic, công cụ này là một bootloader app cho phép sử dụng bootloader mặc định trên chip của Philips nay là NXP.


1* Diy cáp:

Cáp chúng ta sử dụng rất đơn giản, chỉ đơn thuần là một mạch chuyển USB to UART các bạn có thể sử dụng bất kỳ chip nào như FT232RL, PL2303-HX hay CP2102.... rất nhiều tuy nhiên để khỏi mất công chế tạo ITX sử dụng cáp USB của nokia 1202 (CA 50). ( thích cái này vì nó tương thích 3.3v rất tốt và rất rẻ ).



mổ ra và hàn lại cho thích hợp với kit của ta.





Chú ý: đầu ra của mạch usb2uart này có đầy đủ các ngõ TX, RX, DTR, RTS, Mass, +5v. Bạn nhớ đo kiểm cho đúng và ráp vào đúng dây của kit arm.

2* Flash Magic:

Đầu tiên tải về và cài đặt tại http://www.flashmagictool.com/ .

Thao tác sử dụng flashmagic rất đơn giản bạn thao tác như sau



phần select device bạn chọn chip của mình trong danh sách ở đây là LPC1114/301. Com port , chọn cổng com mà bạn gắn cáp. Mhz nhớ chọn đúng tầng số thạch anh của kit ở đây là 12mhz . Baud Rate tùy bạn chọn, tuy nhiên nếu để tốc độ cao quá thường dễ bị lỗi, thấp quá thì chậm ở đây ta chọn 9600 như là một thỏa hiệp.

Hex file chọn file hex mà bạn muốn nạp cho chip, trong ví dụ minh họa này của chúng ta nó nằm trong [ LPC1114_CodeBase_v0.65_itx\out\firmware.hex ].

Ok nhấn start.

Nếu tất cả mọi việc đuợc thao tác đúng gắn led vào pio2_6 (chân 1) và mass sẽ nhấp nháy.

Ok. Ngày tếp theo ta sẽ phân tích make file, main.c và biên dịch lại firmware.hex xem có chạy không?.

1 nhận xét:

  1. Oh!
    -bạn dùng luôn chân rts và dtr thì không cần nhấn reset mỗi lần nạp.
    -3v3 rồi kìa ko cần đâu.
    -nếu mổ ra có cái mạch zúng thế chắc được.
    -driver con này mình cũng ko bit.

    Trả lờiXóa

Nhận xét sẽ kiểm duyệt trước khi hiển thị !

Orange Pi 2G-IOT RDA Cortex-A5 32bit 256MB SDRAM

Phiên bản đầu tiên của Orange Pi có tích hợp khe cắm sim, Orange Pi 2G-IOT. Sử dụng chip ARM A5 phiên bản 32bit tích hợp chip đồ hoạ Vivante...